1:  Bộ điều khiển nhiệt độ cách cài đặt và sử dụng

Đồng hồ điều khiển nhiệt độ ngày nay được sử dụng rất phổ biến trong các lĩnh vực cuộ sống như  trữ đông thuỷ sản, bảo quản thực phẩm, bảo quản vaccine, bảo quản giống nuôi trồng, nhà kính - nhà lưới trong nông nghiệp…. .

Các thiết bị điều khiển nhiệt độ hãng Conotec FOX, Hanyoung, Autonics của Hàn Quốc luôn đảm bảo mức nhiệt độ được điều khiển một cách chính xác. FOX-2003, FOX-2004, FOX-2005, FOX-1004, FOX-D1004 ...hãng FOX-CONOTEC, dòng VX - DX hãng Hanyoung được sử dụng để điều khiển chu trình làm lạnh, chu trình xả đông cũng như nhiệm vụ điều khiển quạt dàn lạnh cũng được tích hợp trong quá trình kho lạnh hoạt động. Thiết kế gọn nhẹ, dễ sử dụng Conotec - Hanyoung - Autonics đang dần đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắc khe trong việc điều khiển nhiệt độ.

Hưng Phú xin giới thiệu sơ lược về cách sử dụng và cài đặt bộ điều khiển nhiệt độ của 3 hãng Conotec - Hanyoung - Autonics để quý khách hàng có thể hiểu rõ phần nào về các thiết bị điều khiển nhiệt độ của các hãng này.

1.1: Bộ điều khiển nhiệt độ là gì ?

Bộ điều khiển nhiệt độ là một máy, thiết bị dùng để điều khiển được nhiệt độ tại một địa điểm nhất định nào đó, chúng ta cần phải có bộ điều khiển. 

Bộ điều khiển nhiệt độ không chỉ giúp đo lường mà còn kiểm soát nhiệt độ cài đặt thông qua các ngõ ra trên thiết bị.

1.2: Nguyên lý và cấu tạo bộ điều khiển nhiệt độ 

Về nguyên lý, bộ điều khiển nhiệt độ trước tiên sẽ đo nhiệt độ môi trường (biến quá trình), sau đó so sánh nó với giá trị nhiệt độ mong muốn (giá trị cài đặt). Sự khác biệt giữa các giá trị này gọi là lỗi (độ lệch). Dựa vào lỗi này, bộ điều khiển sẽ quyết định mức độ sưởi ẩm hay làm mát cần thiết để đưa nhiệt độ về giá trị mong muốn. Hoàn tất quá trình này, bộ điều khiển sẽ gửi đi tín hiệu đầu ra (giá trị thao tác) tác động đến sự thay đổi cần thiết. Tín hiệu đầu ra thường được kết nối với lò sưởi, van điều khiển, quạt hoặc một số "phần tử điều khiển cuối cùng" thực sự bơm hoặc loại bỏ nhiệt khỏi quá trình.

nguyên lý hoạt động bộ điều khiển nhiệt độ

1.3: Cách cài đặt và sử dụng bộ điều khiển nhiệt độ

Cài đặt điều khiển nhiệt độ Autonics

Mô tả các thông số hiển thị

  1. Màn hình hiển thị:
  2. Chế độ RUN: Hiển thị mức nhiệt độ hiện tại.
  3. Chế độ cài đặt các tham số: Hiển thị các giá trị cài đặt tham số
  4. Chỉ báo độ lệch: Nó hiển thị độ lệch nhiệt độ hiện tại (PV) dựa trên cài đặt nhiệt độ SV bằng hệ thống đền LED. Các chỉ báo sẽ nhấp nháy sau mỗi 1 giây khi vận hành điều chỉnh.
  5. Đặt chỉ báo nhiệt độ (SV)
  6. Báo hiệu số nhiệt độ hiện tại ( °F, °C )
  7. Chỉ báo đầu ra của bộ điều khiển
  8. OUT: Đầu ra đang bật
  9. AL1/AL2: Sáng lên khi đầu ra cảnh báo Alarm 1 / Alarm 2 bật
  10. Mode ( Key ): Được dùng khi nhập vào một tham số mới và trả về chế độ RUN.
  11. Phím điều chỉnh: Được dùng để thay đổi giá trị đặt, chữ số.
  12. Phím chức năng: Nhấn phím + trong 3s để vận hành các chức năng.

Cài đặt điều khiển nhiệt độ Autonics

Autonic TC Manual


Mỗi dòng sản phẩm sẽ có riêng cho mình một vài điểm khác nhau khi lắp đặt. Nhưng dựa trên nguyên lý thì quá trình cài đặt bộ điều khiển nhiệt độ đều dựa trên một quy trình chung.

Tất cả đều bắt đầu từ việc chọn SET, thiết lập giá trị và cuối cùng là điểu chình giá trí mà mình mong muốn.

Hi vọng rằng với những hướng dẫn trên đây sẽ giúp cho mọi người có thêm thông tin trong quá trình lắp đặt bộ cảm biến.

2:  Bộ điều khiển nhiệt độ Autonics

Bộ điều khiển nhiệt độ TH4M

TH4M Series


Bộ điều khiển nhiệt độ/độ ẩm TH4M series cho phép điều khiển đồng thời nhiệt độ và độ ẩm với cảm biến nhiệt độ/độ ẩm THD-RM đi kèm. Bộ điều khiển hiển thị nhiệt độ/độ ẩm hiện tại trên màn hình LCD phía trước và ngõ ra tín hiệu điều khiển BẬT/TẮT lặp lại theo cài đặt của người dùng.

bộ điều khiển nhiệt độ TR1D

TR1D Series

Bộ điều khiển nhiệt độ PID loại mỏng, chỉ hiển thị 1 giá trị


Bộ điều khiển nhiệt độ loại mỏng, điều khiển PID thuộc series TR1D có tốc độ chu kỳ lên đến 50 ms với sai số chỉ ± 0,3%. Series này có khả năng kiểm soát nhiệt độ chính xác cao với phương pháp điều khiển đồng thời cả hai quá trình làm nóng và làm mát. Series TR1D có chiều rộng 22,5mm và giá đỡ dạng thanh DIN rail, phù hợp không gian hẹp. Người dùng có thể dễ dàng sử dụng màn hình phía trước để cài đặt trạng thái và thông số điều khiển.

bộ điều khiển nhiệt độ TMH

TMH Series

Bộ điều khiển nhiệt độ đa kênh, hiệu suất cao


Bộ điều khiển nhiệt độ đa kênh hiệu suất cao series TMH có khả năng kiểm soát đồng thời 2 hoặc 4 kênh ngõ vào / ngõ ra, với chu kỳ lấy mẫu tốc độ cao 50 ms, độ chính xác ± 0.3% và chức năng điều khiển làm nóng và làm lạnh đồng thời. Các kênh điều khiển có thể được mở rộng mà không cần kết nối nguồn hoặc truyền thông. Mỗi mô-đun điều khiển có thể mở rộng lên đến 32 thiết bị và 128 kênh. Mỗi mô-đun truyền thông có thể được mở rộng lên đến 32 thiết bị (16 mô-đun điều khiển & 16 mô-đun tùy chọn). Người dùng có thể kết nối tối đa 16 mô-đun truyền thông với 1 máy chủ (1.024 kênh điều khiển). Thiết kế mô-đun cho phép mở rộng linh hoạt tùy thuộc vào yêu cầu của người dùng với các tùy chọn khác nhau bao gồm mô-đun ngõ vào / ngõ ra analog, mô-đun ngõ vào số / ngõ ra cảnh báo, mô-đun ngõ vào CT, mô-đun truyền thông không theo kiểu ladder PLC (RS422/485) và mô đun truyền thông Ethernet. Người dùng có thể cài đặt thông số và giám sát trạng thái của thiết bị trên PC với kết nối truyền thông USB, RS422/RS485 hoặc Ethernet.

Bộ điều khiển nhiệt độ TX4S

TX Series

Bộ điều khiển nhiệt độ loại PID, màn hình LCD


Bộ điều khiển nhiệt độ series TX hiển thị các ký tự PV trắng rộng 15.3mm trên màn hình LCD, giúp người dùng dễ dàng đọc dữ liệu. Ngoài ra, màn hình hiển thị giá trị PV và SV có định dạng 11 đoạn giúp thiết bị hiển thị nhiều ký tự chữ và số khác nhau. Series TX có chu kỳ lấy mẫu tốc độ cao 50 giây và hiển thị chính xác với sai số ±0.3%. Với chiều rộng 45mm, series TX dễ dàng được lắp đặt trong không gian hẹp. Series TX có nhiều tùy chọn ngõ ra bao gồm ngõ ra dòng điện, ngõ ra chuyển đổi và ngõ ra giao tiếp RS485, phù hợp với nhiều ứng dụng công nghiệp khác nhau.

Bộ điều khiển nhiệt độ TK

TK Series

Bộ điều khiển nhiệt độ PID hiệu suất cao


Bộ điều khiển nhiệt độ Series TK có tốc độ lấy mẫu cao 50 ms với độ chính xác hiển thị ± 0.3%. Với chế độ điều khiển heating / cooling và điều khiển tự động / bằng tay, Series TK có khả năng hoạt động với độ chính xác cao. Series TK có nhiều tùy chọn về kích cỡ và ngõ vào / ngõ ra, giúp kiểm soát nhiệt độ của các ứng dụng công nghiệp một cách chính xác và ổn định.

Bộ điều khiển nhiệt độ TCN

TCN Series

Bộ điều khiển nhiệt độ loại PID, hiển thị kép, tiết kiệm chi phí


Bộ điều khiển nhiệt độ series TCN có tốc độ lấy mẫu nhanh 100ms và độ chính xác hiển thị ± 0.5%, hiệu suất ưu việt và tiết kiệm chi phí. Series TCN hỗ trợ ngõ ra relay và SSR, có thể đồng thời hiển thị PV và SV. Màn hình LED sáng với các ký tự lớn giúp người dùng dễ dàng đọc dữ liệu.

Bộ điều khiển nhiệt độ TC

TC Series

Bộ điều khiển nhiệt độ loại PID, hiển thị đơn, tiết kiệm chi phí


Bộ điều khiển nhiệt độ series TC có tốc độ lấy mẫu nhanh 100ms và độ chính xác hiển thị ± 0.5%, hiệu suất ưu việt và tiết kiệm chi phí. Series TC hỗ trợ ngõ ra relay và SSR, có thể đồng thời hiển thị PV và SV. Màn hình LED sáng với các ký tự lớn giúp người dùng dễ dàng đọc dữ liệu.

Bộ điều khiển nhiệt độ TA

TA Series

Bộ điều khiển nhiệt độ loại PID, không chỉ thị analog


Bộ điều khiển nhiệt độ series TA hoạt động đơn giản và chính xác với cài đặt quay số. Series TA có chức năng Auto-tuning và điều khiển ON / OFF thông qua một công tắc bên ngoài. Các LED chỉ thị ngõ ra điều khiển và chỉ thị độ lệch hiển thị rõ trạng thái của thiết bị.

Bộ điều khiển nhiệt độ TZ

TZ Series

Bộ điều khiển nhiệt độ loại điều khiển PID kép


Bộ điều khiển nhiệt độ series TZ tích hợp chức năng điều khiển PID kép, có khả năng điều khiển nhiệt độ đáp ứng tốc độ cao hoặc đáp ứng độ chính xác cao. Series TZ có độ chính xác hiển thị ± 0.3%, chức năng điều chỉnh tự động 2 bước và hỗ trợ tối đa 13 loại ngõ vào khác nhau, giúp kiểm soát nhiệt độ ưu việt với chi phí hợp lý.

Bộ điều khiển nhiệt độ TZN

TZN Series

Bộ điều khiển nhiệt độ loại PID, tốc độ kép


Bộ điều khiển nhiệt độ series TZN tích hợp chức năng điều khiển PID kép, có khả năng điều khiển nhiệt độ đáp ứng tốc độ cao hoặc đáp ứng độ chính xác cao. Series TZN có độ chính xác hiển thị ± 0.3%, chức năng điều chỉnh tự động 2 bước và hỗ trợ tối đa 13 loại ngõ vào khác nhau, giúp kiểm soát nhiệt độ ưu việt với chi phí hợp lý.

Bộ điều khiển nhiệt độ TM

TM Series

Bộ điều khiển nhiệt độ loại PID, đa kênh


Bộ điều khiển nhiệt độ series TM có khả năng điều khiển đồng thời nhiều kênh: 4 kênh (100ms)/ 2 kênh (50ms). Với thiết kế bộ kết nối bên cạnh, series TM có thể điều khiển tới 124/62 kênh (TM4 / TM2) mà không cần thêm nguồn cấp hoặc dây truyền thông cho thiết bị mở rộng. Series TM có chu kỳ lấy mẫu tốc độ cao (TM4: 100ms / TM2: 50ms), với tính năng hỗ trợ truyền thông RS485, và điều khiển nóng và lạnh đồng thời. Người dùng có thể sử dụng máy tính để cài đặt thông số và quản lý trạng thái của series TM thông qua phần mềm DAQMaster.

Bộ điều khiển nhiệt độ T3/T4

T3 (Thumbwheel Switch) Series

Bộ điều khiển nhiệt độ kỹ thuật số


Bộ điều khiển nhiệt độ và bộ điều khiển nhiệt độ chuyển mạch T3 / T4 Series cung cấp hiệu suất chất lượng với thao tác đơn giản với chi phí thấp. Các bộ điều khiển và các chỉ số có tính năng đo và kiểm soát nhiệt độ chính xác cao và có sẵn ở nhiều kích cỡ khác nhau để lắp đặt linh hoạt. Các tính năng được nâng cấp bao gồm thiết kế được tân trang lại và giảm kích thước.

Bộ điều khiển nhiệt độ TC3YF

TC3YF Series

Bộ điều khiển nhiệt độ thiết bị làm lạnh


Bộ điều khiển nhiệt độ series TC3YF có khả năng kiểm soát chế độ làm mát một cách đáng tin cậy và tối ưu với các tính năng và chức năng đa dạng. Người dùng có thể điều khiển ON/OFF thông qua ngõ ra máy nén, ngõ ra xả đông, ngõ ra gian quạt hơi; và cài đặt chu kỳ hoạt động để bảo vệ máy nén khí khỏi lỗi.

Bộ điều khiển nhiệt độ TF3

TF3 Series

Bộ điều khiển nhiệt độ cho máy làm mát


Bộ điều khiển nhiệt độ series TF3 có khả năng kiểm soát chế độ làm mát tối ưu với các tính năng và chức năng đa dạng. Series TF3 có nhiều tùy chọn về kích thước lắp đặt bảng điều khiển lạnh và không khí chuẩn để lắp đặt thuận tiện. Series TF3 tích hợp nhiều chức năng thân thiện với người dùng như chức năng đồng bộ hóa làm tan băng, chức năng đồng hồ thời gian thực, chức năng báo thức, chế độ ban đêm, kết nối truyền thông... Người dùng cũng có thể theo dõi từ xa nhiệt độ thời gian thực và tình trạng ngõ ra thông qua các đơn vị hiển thị từ xa (series TFD, được bán riêng).

Bộ điều khiển nhiệt độ chuyển đổi kỹ thuật số T3/T4

T4 (Indicator) Series

Loại thiết lập chuyển đổi kỹ thuật số / Loại hiển thị nhiệt độ


Bộ điều khiển nhiệt độ và bộ điều khiển nhiệt độ chuyển mạch T3 / T4 Series cung cấp hiệu suất chất lượng với thao tác đơn giản với chi phí thấp. Các bộ điều khiển và các chỉ số có tính năng đo và kiểm soát nhiệt độ chính xác cao và có sẵn ở nhiều kích cỡ khác nhau để lắp đặt linh hoạt. Các tính năng được nâng cấp bao gồm thiết kế được tân trang lại và giảm kích thước.

Bộ điều khiển nhiệt độ T4WM

T4WM Series

Bộ điều khiển nhiệt độ loại hiển thị số, 5 kênh (Đã ngừng sản xuất)


Bộ điều khiển nhiệt độ series T4WM có thể hiển thị tới 5 kênh ngõ vào từ các cảm biến riêng biệt. Series T4WM hoạt động với độ chính xác cao ± 0.5% và người dùng có thể tùy ý lựa chọn chức năng chuyển kênh tự động hoặc bằng tay. Thời gian tự động chuyển kênh có thể được thiết lập lên đến 10 giây.

Bộ điều khiển nhiệt độ KBN

KPN Series

Bộ điều khiển nhiệt độ dưới dạng biểu đồ cột


Bộ điều khiển quy trình kỹ thuật số hiệu suất cao series KPN có tốc độ lấy mẫu cao 50 ms và hiển thị chính xác với dung sai ± 0,3%. Màn hình LED lớn và tăng cường sáng có thể hiển thị đồng thời cặp giá trị PV-SV và giá trị ngõ ra điều khiển (MV) dưới dạng biểu đồ cột. Series này cũng có tính năng điều khiển làm nóng / làm mát tự động hoặc thủ công với hiệu suất cao

Hưng Phú nhà phân phối các sản phẩm - thiết bị điều khiển nhiệt độ, độ ẩm. Hơn 20 năm phân phối thiết bị trong lĩnh vực điện tự động hóa, Hưng Phú đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh về kỹ thuật cũng như cung cấp thiết bị trong quá trình thực hiện tự động hóa công nghiệp 4.0.

Quý khách có thể liên hệ trực tiếp Hưng Phú tại 27 Triệu Quang Phục, Phường 10, Quận 5, Thành Phố Hồ Chí Minh 

Công Ty TNHH Kỹ Thuật Tự Động Hưng Phú
27 triệu quang phục , p.10, q.5, tp.hồ chÍ minh
tel: 028 7300 3459 – mr tÍnh 0913 050 074
email: hp-auto@hungphu.com.vn
website : hungphu.com.vn

Mã code may mắn :