Ví dụ:

Ổn định nhiệt độ trong phòng luôn ở nhiệt độ 25 độ C. vào mùa hè nhiệt độ luôn cao hơn 30 độ C lúc này bộ điều khiển nhiệt sẽ điều khiển hệ thống lạnh để nhiệt độ luôn giữ ở nhiệt độ 25 độ C. Khi vào mùa đông nhiệt độ xuống thấp nên bộ điều khiển sẽ cho phép hệ thống sưởi hoạt động để giữ nhiệt độ trong phòng luôn ở 25 độ C.

  • Ngoài ra khi nhiệt độ hạ xuống quá thấp dưới 20 độ C thì đồng hồ sẽ bật cảnh báo Alarm 1 và khi nhiệt độ tăng quá cao nhiệt độ trên 35 độ C thì đồng hồ sẽ bật ngõ ra cảnh báo Alarm 2.
  • Sử dụng đầu dò loại K cho đồng hồ.
  • Ngõ ra điều khiển đốt nóng OUT1(4-20mA), sử dụng 2 chân 4-5 trên bộ điều khiển HX7-11
  • Ngõ ra điều khiển làm lạnh OUT2(4-20mA), sử dụng 2 chân 22-23 trên bộ điều khiển HX7-11
  • Ngõ ra cảnh báo AL1(Rơ le), sử dụng 2 chân 10-11trên bộ điều khiển HX7-11, bật ON khi nhiệt độ vượt quá 30 độ C
  • Ngõ ra cảnh báo AL2 (Rơ le), sử dụng 2 chân 12-13 trên bộ điều khiển HX7-11, bật ON khi nhiệt độ xuống dưới 20 độ C


Sau khi kiểm tra cơ cấu chấp hành và sơ đồ đấu nối dây đã chính xác ta tiến hành cài đặt các bước như sau.
Bước 1:  Cài đặt đầu dò loại K (nhiệt độ trong khoảng -200-1370 độ C).
- Chúng ta nhấn phím “SET” giữ 3 giây ta vào được hàm “dISP”
- Hàm “dISP” cho phép chúng ta lựa chọn nhóm cài đặt cho bộ điều khiển, ở đây chúng ta chọn ‘’3’’ để có thể hiệu chỉnh tất cả các hàm trong bộ điều khiển. chúng ta dùng phím ” để tăng hàm này lên ‘’3’’ sau đó chúng ta nhấn “SET’’ để vào được các nhóm hàm cần cài đặt.
- Để chọn đầu dò loại ta nhấn mũi tên lên “▲” hoặc mũi tên xuống “▼” để tới nhóm hàm “G.In”, sau đó chúng ta nhấn “SET” để đến hàm “InP”.
- Chúng ta nhấn mũi tên lên “▲” hoặc mũi tên xuống “▼” để hiệu chỉnh hàm này là “1” sau đó nhấn “SET” để lưu giá trịCác loại đầu dò có thể sử dụng cho đồng hồ HX : tham khảo Catalogue.

Bước 2: (Cài đặt ngõ ra điều khiển chính Heating/cooling)
            Sau khi thực hiện xong bước 1 ta tiếp tục nhấn mũi tên lên “▲” hoặc mũi tên xuống “▼” để tới nhóm hàm “G.oUE”.
Nhấn “SET” để đến hàm “oUE”, ta nhấn mũi tên lên “▲” hoặc mũi tên xuống “▼” để hiệu chỉnh hàm này là “8”, sau đó ta nhấn “SET” để lưu giá trị.

Bước 3: (Cài đặt ngõ ra Alarm)
            Sau khi thực hiện xong bước 2 ta tiếp tục nhấn mũi tên lên “▲” hoặc mũi tên xuống “▼” để tới nhóm hàm “G.ALM”.
Nhấn “SET” để đến hàm “A1TY”, ta nhấn mũi tên lên “▲” hoặc mũi tên xuống “▼” để hiệu chỉnh hàm này là “1”. Nhấn “SET” để lưu giá trị.
Tiếp tục nhấn “SET” để đến hàm “A2TY”, ta nhấn mũi tên lên “▲” hoặc mũi tên xuống “▼” để hiệu chỉnh hàm này là “2”, nhấn “SET” để lưu giá trị.
Ta tiếp tục nhấn “SET” để đến hàm “Al-1”. Tiếp theo ta nhấn mũi tên lên “▲” hoặc mũi tên xuống “▼” để hiệu chỉnh hàm này là “35”, sau đó nhấn “SET” để lưu giá trị.
Tiếp tục nhấn “SET” để đến hàm “AL-2”. Tiếp theo ta nhấn mũi tên lên “▲” hoặc mũi tên xuống “▼” để hiệu chỉnh hàm này là “20” sau đó nhấn “SET” để lưu giá trị.

Bước 4:
            Sau khi thực xong bước 3 ta tiếp tục nhấn mũi tên lên “▲” hoặc mũi tên xuống “▼” để tới nhóm hàm “G.SV”. Nhấn “SET” để đến hàm “SV 1”, nhấn mũi tên lên “▲” hoặc mũi tên xuống “▼” để hiệu chỉnh hàm này là “25” sau đó nhấn “SET” để lưu giá trị.

Bước 5:  (đây là bước rất quan trọng, hệ thống phải được chắc chắn rằng các ngõ vào và ra của bộ điều khiển HX7-11 được nối tới cơ cấu chấp hành một cách chính xác, nếu không chính xác việc dò tìm các tham số PID sẽ không thành công).
            Sau khi thực hiện xong bước 4 ta tiếp tục nhấn mũi tên lên “▲” hoặc mũi tên xuống “▼” để tới nhóm hàm “G.AT”. Nhấn “SET” để đến hàm “AT.M”, ta nhấn mũi tên lên “▲” hoặc mũi tên xuống “▼” để hiệu chỉnh hàm này là “STD” sau đó nhấn “SET” để lưu giá trị.
Ta tiếp tục nhấn “SET” để đến hàm “AT”. Nhấn mũi tên lên “▲” hoặc mũi tên xuống “▼” để hiệu chỉnh hàm này là “1” sau đó ta nhấn “SET”.
Lúc này đồng hồ đang tự dò tìm các thông số PID để phù hợp với hệ thống. Đèn AT trên đồng hồ sẽ nhấp nháy liên tục cho đến khi hệ thống dò tìm các thông số PID thành công thì đèn AT sẽ tắt.
Khi đồng hồ dò tìm các thông số PID thành công thì hệ thống của chúng ta bắt đầu hoạt động xung quanh nhiệt độ cài đặt mà ta đã cài là “25”. Cần chú ý khi đồng hồ đang dò tìm các thông số PID, không nên cài đặt các hàm trong bộ điều khiển.
            Như vậy là ta đã thực hiện xong việc cài đặt cho bộ điều khiển HX7-11 theo yêu cầu nêu trên.