1: Biến tần là gì ?

Biến tần là thiết bị làm thay đổi tần số dòng điện đặt lên cuộn dây bên trong động cơ và thông qua đó biến tần có thể điều khiển tốc độ động cơ một cách vô cấp, không cần dùng đến các hộp số cơ khí. Nói một cách đơn giản, biến tần chính là thiết bị biến đổi dòng điện xoay chiều ở tần số này thành dòng điện xoay chiều ở tần số khác có thể điều chỉnh được. Biến tần thường sử dụng các linh kiện bán dẫn để đóng ngắt tuần tự các cuộn dây của động cơ để làm sinh ra từ trường xoay làm quay rô-to (rotor). Biến tần có thể thay đổi tần số từ 1Hz đến 50Hz, thậm chí là 60Hz hoặc lên đến 400Hz đối với loại động cơ chạy tốc độ cao trong các máy CNC. Chính vì vậy nhờ có biến tần mà ta có thể làm cho động cơ chạy nhanh hơn bình thường so với chạy tần số 50Hz.

Biến tần Hitachi

2: Cấu tạo biến tần

Biến tần được cấu tạo từ các bộ phận có chức năng nhận nguồn điện có điện áp đầu vào cố định với tần số cố định, từ đó biến đổi thành nguồn điện có điện áp và tần số biến thiên ba pha (có thể thay đổi) để điều khiển tốc độ động cơ

Cấu tạo chi tiết biến tần

Một số bộ phận chính của biến tần có thể kể đến như: mạch chỉnh lưu, mạch một chiều trung gian (DC link), mạch nghịch lưu và phần điều khiển

  • Bộ chỉnh lưu: Phần đầu tiên trong quá trình biến điện áp đầu vào thành đầu ra mong muốn cho động cơ là quá trình chỉnh lưu. Điều này đạt được bằng cách sử dụng bộ chỉnh lưu cầu đi-ốt sóng toàn phần.
  • Tuyến dẫn một chiều: Tuyến dẫn một chiều là một giàn tụ điện lưu trữ điện áp một chiều đã chỉnh lưu. Một tụ điện có thể trữ một điện tích lớn, nhưng sắp xếp chúng theo cấu hình tuyến dẫn một chiều sẽ làm tăng điện dung. Điện áp đã lưu trữ sẽ được sử dụng trong giai đoạn tiếp theo khi IGBT tạo ra điện năng cho động cơ
  • IGBT: Thiết bị IGBT được công nhận cho hiệu suất cao và chuyển mạch nhanh. Trong biến tần, IGBT được bật và tắt theo trình tự để tạo xung với các độ rộng khác nhau từ điện áp tuyến dẫn một chiều được trữ trong tụ điện
  • Bộ kháng điện xoay chiều: Bộ điện kháng dòng xoay chiều là cuộn cảm hoặc cuộn dây. Cuộn cảm lưu trữ năng lượng trong từ trường được tạo ra trong cuộn dây và chống thay đổi dòng điện.
  • Bộ điện kháng một chiều: Bộ điện kháng một chiều giới hạn tốc độ thay đổi dòng tức thời trên tuyến dẫn một chiều. Việc giảm tốc độ thay đổi này sẽ cho phép bộ truyền động phát hiện các sự cố tiềm ẩn trước khi xảy ra hỏng hóc và ngắt bộ truyền động ra
  • Điện trở hãm: Lượng điện thừa tạo ra cần phải được xử lý bằng cách nào đó. Điện trở được sử dụng để nhanh chóng “đốt cháy hết” lượng điện thừa này được tạo ra bởi hiện tượng này bằng cách biến lượng điện thừa thành nhiệt.

3: Nguyên lý hoạt động biến tần

Inventer là thiết bị biến đổi dòng điện xoay chiều AC từ tần số này sang tần số khác một cách linh hoạt. Đầu tiên điện xoay chiều một hay ba pha được cấp vào biến tần qua bộ lọc chỉnh lưu thành điện DC bởi một bộ mạch điện tử phức tạp.

Điện áp một chiều này được biến đổi nghịch lưu thành điện áp xoay chiều ba pha đối xứng. Nhờ thế mà hệ số công suất cos phi của hệ biến tần không phụ thuộc vào tải và có giá trị rất cao 0.96.

Các công đoạn này được biểu thị đơn giản bởi hình bên dưới, xong thực thế nó gồm rất nhiều các phần tử điện IGBT ( transistor lưỡng cực cổng cách ly ). Ngày nay với sự phát triển của vi mạch điện tử, và công nghệ bán dẫn làm cho việc chỉnh lưu và nghịch lưu êm ái và mượt mà hơn, tần số chuyển mạch xung cao hơn nhằm giảm tiếng ồn cho động cơ.

Hệ thống điện áp xoay chiều ở đầu ra cung cấp cho động cơ có thể thay đổi linh hoạt các giá trị biên độ và tần số trong dải cho phép tùy theo từng bộ điều khiển.

4: Lỗi phổ biến trên biến tần Vicruns dòng VD120 và VD520 nguyên nhân và cách khắc phục

Mã lỗi Err biến tần Vicruns

4.1 Lỗi Err.01 Lỗi quá dòng lúc tăng tốc (Acceleration overcurrent).

Lỗi này thường xuất hiện khi thời gian tăng tốc cài đặt quá ngắn so với quán tính của tải.

- Nếu do thời gian tăng tốc ngắn Anh/Chị vui lòng cài thời gian dài ra.

Lỗi này cũng có thể do thông số động cơ không đúng.

- Nếu thông số không đúng Anh/Chi vui lòng cài lại thông số động cơ và cho “auto-tuning”

Lỗi này có thể do điện áp lưới điện đầu vào quá thấp.

- Anh/Chị vui lòng kiểm tra lại điện áp nguồn.

Do biến tần chọn nhỏ hơn yêu cầu công suất làm việc của tải.

- Anh/Chị vui lòng chọn lại công suất biến tần lớn hơn để phù hợp với tải.

Do đặc tính đường cong V/F không phù hợp với tải.

- Anh/Chị vui lòng cài đặt thay đổi đường cong V/F, có thể thay đổi mô-men xoắn theo chế độ tay “manual torque”

Do module bảo vệ ngắn mạch  kích hoạt chế độ bảo vệ.

- Có thể board hay cả trên biến tần bị hư hại.(vui lòng gửi biến tần về để chúng tôi kiểm tra)

 4.2 Lỗi Err.02 Lỗi quá dòng lúc giảm tốc (Deceleration overcurrent).

Lỗi này thường xuất hiện khi thời gian giảm tốc cài đặt quá ngắn so với quán tính của tải.

- Nếu do thời gian giảm tốc ngắn Anh/Chị vui lòng cài thời gian dài ra.

Lỗi này có thể do quán tín tải quá lớn.

- Anh/Chị vui lòng kiểm tra lại và chọn lắp thêm bộ điện trở xả để xả năng lượng thừa.

Do biến tần chọn nhỏ hơn yêu cầu công suất làm việc của tải.

- Anh/Chị vui lòng chọn lại công suất biến tần lớn hơn để phù hợp với tải.

Do module bảo vệ ngắn mạch kích hoạt chế độ bảo vệ.

- Có thể  board hay cả trên biến tần bị hư hại. .(vui lòng gửi biến tần về để chúng tôi kiểm tra)

 4.3 Lỗi Err.03 Lỗi quá dòng lúc tốc độ là hằng số (Constant speed overcurrent).

Lỗi này thường xuất hiện khi tải đặc biệt có chu kỳ thay đổi, thường xuyên thay đổi về tải trọng .

- Nếu trường hợp này Anh/Chị kiểm tra lại tải và giảm bớt tải lại điều chỉnh lại chu kỳ thay đổi của tải.

Lỗi này có thể do dãy điện áp đầu vào quá thấp.

- Anh/Chị vui lòng kiểm tra lại nguồn ngõ vào.

Do biến tần chọn nhỏ hơn yêu cầu công suất làm việc của tải.

- Anh/Chị vui lòng chọn lại công suất biến tần lớn hơn để phù hợp với tải.

Do module bảo vệ ngắn mạch  kích hoạt chế độ bảo vệ.

- Có thể  board hay cả trên biến tần bị hư hại. .(vui lòng gửi biến tần về để chúng tôi kiểm tra)

4.4 Lỗi Err.04 Lỗi quá dòng lúc tăng tốc  lỗi phần mềm(Acceleration overcurrent)

Lỗi này thường xuất hiện khi thời gian tăng tốc cài đặt quá ngắn so với quán tính của tải.

- Nếu do thời gian tăng tốc ngắn Anh/Chị vui lòng cài thời gian dài ra.

Lỗi này cũng có thể do thông số động cơ không đúng.

- Nếu thông số không đúng Anh/Chi vui lòng cài lại thông số động cơ và cho “auto-tuning”

Lỗi này có thể do điện áp lưới điện đầu vào quá thấp.

- Anh/Chị vui lòng kiểm tra lại điện áp nguồn.

Do biến tần chọn nhỏ hơn yêu cầu công suất làm việc của tải.

- Anh/Chị vui lòng chọn lại công suất biến tần lớn hơn để phù hợp với tải.

Do đặc tính đường cong V/F không phù hợp với tải.

- Anh/Chị vui lòng cài đặt thay đổi đường cong V/F, có thể thay đổi mô-men xoắn theo chế độ tay “manual torque”

4.5 Lỗi Err.05 Lỗi quá dòng lúc giảm tốc do lỗi phần mềm (Deceleration overcurrent).

Lỗi này thường xuất hiện khi thời gian giảm tốc cài đặt quá ngắn so với quán tính của tải.

- Nếu do thời gian giảm tốc ngắn Anh/Chị vui lòng cài thời gian dài ra.

Lỗi này có thể do quán tín tải quá lớn.

- Anh/Chị vui lòng kiểm tra lại và chọn lắp thêm bộ điện trở xả để xả năng lượng thừa.

Do biến tần chọn nhỏ hơn yêu cầu công suất làm việc của tải.

- Anh/Chị vui lòng chọn lại công suất biến tần lớn hơn để phù hợp với tải.

4.6 Lỗi Err.06 Lỗi quá dòng lúc tăng tốc  lỗi phần mền(Acceleration overcurrent)

Lỗi này thường xuất hiện khi thời gian tăng tốc cài đặt quá ngắn so với quán tính của tải.

- Nếu do thời gian tăng tốc ngắn Anh/Chị vui lòng cài thời gian dài ra.

Lỗi này cũng có thể do thông số động cơ không đúng.

- Nếu thông số không đúng Anh/Chi vui lòng cài lại thông số động cơ và cho “auto-tuning”

Lỗi này có thể do điện áp lưới điện đầu vào quá thấp.

- Anh/Chị vui lòng kiểm tra lại điện áp nguồn.

Do biến tần chọn nhỏ hơn yêu cầu công suất làm việc của tải.

- Anh/Chị vui lòng chọn lại công suất biến tần lớn hơn để phù hợp với tải.

4.7 Lỗi Err.07 Lỗi quá áp lúc tăng tốc (Acceleration overvolt)

Lỗi này thường xuất hiện khi ngắn mạch ngõ ra với vỏ động cơ hoặc chạm đất.

- Anh/Chị nên kiểm tra lại động cơ và kiểm tra lại dây dẫn.

Lỗi này cũng có thể do đang chọn chức năng điều khiển Vector nhưng chưa cấu hình các thông số cho cại Vector.

- Nếu thông số không đúng Anh/Chi vui lòng cài lại thông số động cơ và cho “auto-tuning” hay kiển tra lại các hàm chức năng đã cài

Lỗi này có thể do điện áp lưới điện đầu vào quá cao.

- Anh/Chị vui lòng kiểm tra lại điện áp nguồn hoặc cài lại ngưỡng điện áp phù hợp.

Do biến tần có tải đột thay đồi lúc đang chạy.

- Anh/Chị vui lòng loại bỏ các tải đột ngột xuất hiện.

Do chọn biến tần không phù hợp với tải.

- Anh/Chị vui lòng chọn biến tần có công suất lớn hơn phù hợp với tải.

4.8 Lỗi Err.08 Lỗi quá áp lúc giảm tốc (Deceleration overvolt)

Lỗi này thường xuất hiện khi điện áp đầu vào quá cao.

- Anh/Chị nên kiểm tra lại điện áp đầu vào và cại lại ngưỡng điện áp phù hợp.

Lỗi này cũng có thể do trong quá trình giảm tốc có lực nào đó kéo thắng lực biến tần hay quán tính tải quá lớn.

- Anh/Chi vui lòng loại bỏ nguồn năng lượng ngoài làm ảnh hưởng trong lúc giảm tốc hoặc gắn thêm điện trở xả cho biến tần.

Lỗi này có thể do thời gian giảm tốc quá ngắn.

- Anh/Chị vui lòng tăng thời gian giảm tốc lên cho phù hợp với tải.

Do biến tần không được lắp bộ Brake unit và bộ điện trở xả.

- Anh/Chị vui lòng gắn thêm điện trở xả hay bộ brake unit.

4.9 Lỗi Err.09 Lỗi quá áp lúc tốc độ là hằng số (Constant speed overvolt)

Lỗi này thường xuất hiện khi điện áp đầu vào quá cao.

- Anh/Chị nên kiểm tra lại điện áp đầu vào và cại lại ngưỡng điện áp phù hợp.

Lỗi này cũng có thể do trong quá trình biến tần hoạt đống có lực nào đó kéo thắng lực biến tần hay quán tính tải quá lớn.

- Anh/Chi vui lòng loại bỏ nguồn năng lượng ngoài làm ảnh hưởng trong lúc này hoặc gắn thêm điện trở xả cho biến tần.

Do biến tần không được lắp bộ Brake unit và bộ điện trở xả.

- Anh/Chị vui lòng gắn thêm điện trở xả hay bộ brake unit.

4.10 Lỗi Err.10 Lỗi thấp áp  (Undervoltage)

Lỗi này thường xuất hiện khi điện áp nguồn bị lỗi

- Anh/Chị cấp nguồn lại sẽ hết lỗi này hoặc Reset lỗi sẽ hết.

Lỗi này cũng có thể do dãy điện áp đầu vào không nằm trong dãy điện áp biến tần.

- Anh/Chi vui lòng kiểm tra và thay đổi dãy điện áp cho phù hợp

Do điện áp Bus DC không bình thường.

- Anh/Chị vui lòng lien hệ với chung tôi để được hỗ trợ.

Do cầu chỉnh lưu và điện trở mạp không bình thường

- Anh/Chị vui lòng lien hệ với chung tôi để được hỗ trợ.

 Do board điều khiển không bình thường

- Anh/Chị vui lòng lien hệ với chung tôi để được hỗ trợ.

Do chức năng điều khiển không bình thường

- Anh/Chị vui lòng lien hệ với chung tôi để được hỗ trợ.

4.11 Lỗi Err.11 ( Lỗi Motor Quá tải ).

+ Lỗi có thể tham số bảo vệ động cơ F8-01 đặt chưa phù hợp.

Trường hợp này có thê tham khảo Catalogue để cài lại hoặc nhờ kỹ thuật để được hỗ trợ.

+ Tải quá lớn hoặc do động cơ bị đình trệ do nguyên nhân bên ngoài.

Trường hợp này kiểm tra lịa điện áp lưới, đặt lại dòng định mức, kiểm tra các thiết bị cơ khí có liên quan.

+ Lựa chọn biến tần quá nhỏ so với tải.

Trường hợp này có thể điều chỉnh tăng moment xoắn, hoặc chọn biến tần có công suất lớn hơn cho phù hợp với motor và tải.
+ Lỗi có thể do Board hoặc ngay cả trên biến tần bị hư hại ( vui lòng gửi lại để chúng tối kiểm tra).

 4.12 Lỗi Err.12 ( Lỗi Biến Tần quá tải ).

+ Tải quá lớn hoặc do động cơ bị kẹt vì nguyên nhân bên ngoài.

Trường hợp này thì có thể giảm tải và kiểm tra lại các bộ phận cơ khí.

+ Lựa chọn biến tần quá nhỏ so với tải.

Trường hợp này nên chọn lại biến tần có công suất lơn hơn.

+ Lỗi có thể do Board hoặc ngay cả trên biến tần bị hư hại ( vui lòng gửi lại để chúng tối kiểm tra).

 4.13 Lỗi Err.13 ( Lỗi mất pha ngõ vào ).

+ Điện áp đầu vào bị mất một trong các pha R, S, T .

Trường hợp này thì cần kiểm tra lại điện áp nguồn vào.

+ Lỗi có thể do Board hoặc ngay cả trên biến tần bị hư hại ( vui lòng gửi lại để chúng tối kiểm tra).

 4.14 Lỗi Err.14 (Lỗi mất pha ngõ ra)

+ Lỗi có thể do dây dẫn từ biến tần đến motor bị đứt.

Kiểm tra lại đường dây dẫn ngõ ra biến tần đến motor.

+ Lỗi này cũng có thể do Motor bị mất cân bằng pha khi đang chạy.

Trường hợp này thì cần kiểm tra lại Motor.

+ Lỗi có thể do Board hoặc ngay cả trên biến tần bị hư hại ( vui lòng gửi lại để chúng tối kiểm tra).

 4.15 Lỗi Err. 15 ( Lỗi Mô-đun biến tần quá nóng)

+ Lỗi có thể do môi trường nơi để biến tần quá nóng.

Trường hợp này thì giảm nhiệt độ môi trường nơi để biến tần hoặc đặt biến tần ở nơi có nhiệt độ thấp hơn.

+ Lỗi cũng có thể do cánh tản nhiệt của biến tần bị tắt do bụi hoặc dị vật.

Trường hợp này thì cần làm sạch phần cánh tản nhiệt của biến tần.

+ Lỗi cũng thể do hư hỏng quạt tản nhiệt, Mô-đun hoặc cả biến tần bị hư hại ( vui lòng gửi lại để chúng tôi kiểm tra ).

4.17 Lỗi Err.17 ( Lỗi bên ngoài )

+ Lỗi phát hiện thông qua ngõ vào chức năng DI, IO.

Trường hợp này thì kiểm tra xử lý lỗi, Reset lỗi và cho chạy lại.

+ Lỗi có thể do Board hoặc ngay cả trên biến tần bị hư hại ( vui lòng gửi lại để chúng tối kiểm tra).

 4.18 Lỗi Err.18 ( Lỗi Truyền Thông )

+ Lỗi có thể là do kết nối với máy tính (PC) có vấn đề.

Trường hợp này kiểm tra kết nối với máy tính.

+ Đường dây truyền thông không bình thường.

Trường hợp này kiểm tra lại đường dây truyền thông để loại bỏ xự cố.

+ Thẻ mở rộng truyền thông F0-23 không chính xác

Trường hợp này cài đặt lại chính xác loại thẻ mở rộng truyền thông

+ Thông số truyền thông nhóm Fd không đúng

Với trường hợp này thì cần đặt lại chính xác các thông số truyền thông.

+ Lỗi có thể do Board hoặc ngay cả trên biến tần bị hư hại ( vui lòng gửi lại để chúng tối kiểm tra).

 4.19 Lỗi Err.19 ( Lỗi phát hiện dòng bất thường )

+ Kiểm tra lại tất cả thiết bị trong tủ điện và thay thế thiết bị xảy ra lỗi.

 + Lỗi có thể do Board hoặc ngay cả trên biến tần bị hư hại ( vui lòng gửi lại để chúng tối kiểm tra ).

 4.20 Lỗi Err.20 ( Lỗi khi dò thông số Motor )

+ Lỗi có thể do thông số motor đặt không đúng với thông số thực của motor.

- Cần đặt lại chính xác các thông số motor.

+ Lỗi còn có thể do đang trong thời gian chờ dò thông số động cơ.

+ Lỗi có thể do Board hoặc ngay cả trên biến tần bị hư hại ( vui lòng gửi lại để chúng tối kiểm tra ).

4.21 Lỗi Err.21 Lỗi EEPROM  không đọc và viết được dữ liệu (EEPRON write-read abnormal).

Chíp EEPROM đã bị lỗi.

- Anh/Chị vui lòng liên hệ với chúng tôi để kiểm tra (có thể phải thay boarb mới)

4.22 Lỗi Err.22 Lỗi ngắt kết nối (Disconnection detection fault).

Lỗi này do ngõ ra biến tần mất kết nối đột ngột với động cơ

- Anh/Chị kiểm tra lại các thiết bị kết nối ngõ ra của biến tần.

Lỗi này do thời gian kiểm tra mất kết nối ngõ ra A0-21 cài quá ngắn .

- Anh/Chi vui lòng cài lại và tăng thời gian này lên.

Lỗi này có thể do thông số A0-21 cài không đúng hoặc ngược yêu cầu

- Anh/Chị vui lòng cài lại A0-21=0.0

4.23 Lỗi Err.23 lỗi mất tín hiệu hồi tiếp PID trong khi chạy  (PID feedback loss when running).

Lỗi này do quá trình hồi tiếp PID ngắn hơn tham số được cài ở hàm FA-26.

- Anh/Chị kiểm tra tín hiệu hồi tiếp PID hoặc Anh/Chị cài lại giá trị ở hàm FA-26.phù hợp hơn .

4.24 Lỗi Err.24 lỗi động cơ bị chạm vỏ  (Motor short circuit to ground).

Lỗi này do có một hoặc nhiều pha chạm với vỏ động cơ.

- Anh/Chị kiểm tra lại cáp kết nối động cơ với biến tần và kiểm tra lại động cơ.

4.27 Lỗi Err.27 lỗi vượt quá thời chạy đến thông mục tiêu.   (Running time reached).

Lỗi này do thơi gian tích lũy chạy vượt quá nhưng biến tần không đạt được giá trị cài đặt trước đó.  

- Anh/Chị vui lòng vào hàm trả về mặc đinh nhà sản xuất FF-01= 2 (Clear the record information)

4.28 Lỗi Err.28 lỗi vượt quá thời gian nạp nguồn  (Power on time reached).

Lỗi này do thơi gian nạp nguồn vượt quá giá trị đặt của thiết bị

- Anh/Chị vui lòng vào hàm trả về mặc đinh nhà sản xuất FF-01= 2 (Clear the record information)

4.29 Lỗi Err.29 Khởi động từ trung gian quá nhiệt  (Buffer contactor overheating ).

Điện áp nguồn biến động quá lớn làm cho biến tần phải liên tục điều chỉnh tăng giảm nên khởi động từ trung gian phải hoạt động lien tục xin ra quá nhiệt

- Anh/Chị vui lòng kiểm tra lại điện áp nguồn và thêm thiết bị lọc đầu vào cho biến tần.

5: Bảng lỗi Err biến tần Vicruns từ 35 đến 43

5.1 Lỗi Err.35 : Lỗi do người dùng tự định nghĩa 1 (User self-define fault 1)

- Lỗi này do người dùng tự định từ trước, thông qua các chân ngõ vào DI hoặc IO.

 Gặp lỗi này ta cần gỡ bõ lỗi trên chân ngõ vào DI, IO và nhấn Reset lại biến tần.

5.2 Lỗi Err.36 : Lỗi do người dùng tự định nghĩa 2 (User self-define fault 2)

- Tương tự như lỗi Err.35.

5.3 Lỗi Err.37 : Lỗi hết tải (offload).

- Lỗi này do tải đang chạy ít hơn mức tải đã định ở hàm F8-18.

Gặp lỗi này thì cần xác định xem đã hết tải hay do tham số F8-18 và F8-19 cài đặt chưa phù hợp với thực tế.

5.4 Lỗi Err.38 : Lỗi hết thời gian cài giớ hạn quá dòng (Rapid current-limitin g timeout)

- Lỗi này có thể do tải quá lớn so với động cơ, hoặc có thể do động cơ bị kẹt trục.

Gặp lỗi này ta cần kiểm tra lại tải và các bộ phận cơ khí liên quan, hoặc có thể đổi động cơ khác phù hợp hơn.

- Lỗi còn có thể do bạn đang chọn biến tần nhỏ hơn yêu cầu sử dụng.

Gặp lỗi này ta nên lựa chọn biến tần lớn hơn phù hợp hơn với yêu cầu sử dụng.

- Lỗi còn có thể do Board hoặc cả biến tần bị hỏng ( nếu gặp trường hợp này nên liên lạc với chúng tôi để được hỗ trợ).

5.5 Lỗi Err.39 : Lỗi thay đổi động cơ khi biến tần đang hoạt động (Switch motor when running)

- Lỗi này là do trong quá trình biến tần đang chạy thay đổi động cơ hoạt động.

Gặp lỗi này phải dừng biến tần trước, chuyển đổi động cơ sau.

5.6 Lỗi Err.43 : Lỗi do nhà sản xuất định nghĩa.

- Thông qua dịch vụ tìm kiếm.

6: Nơi cung cấp và hỗ trợ kỹ thuật biến tần uy tín

Hưng Phú nhà cung cấp và hỗ trợ kỹ thuật biến tần tốt nhất

Hưng Phú nhà nhập khẩu và phân phối các  thiết bị tự động hóa - điện công nghiệp . Hơn 20 năm phân phối thiết bị trong lĩnh vực điện tự động hóa, Hưng Phú đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh về kỹ thuật cũng như cung cấp thiết bị trong quá trình thực hiện tự động hóa công nghiệp 4.0.

Đối với các dòng biến tần khác Trong quá trình lắp đặt vận hành các thiết bị nếu có trục trặc hay cần hỗ trợ kỹ thuật Quý khách có thể liên hệ trực tiếp Hưng Phú tại 27 Triệu Quang Phục, Phường 10, Quận 5, Thành Phố Hồ Chí Minh 

Công Ty TNHH Kỹ Thuật Tự Động Hưng Phú
27 triệu quang phục , p.10, q.5, tp.hồ chÍ minh
tel: 028 7300 3459 – mr tÍnh 0913 050 074
email: hp-auto@hungphu.com.vn
website : hungphu.com.vn