Điều khiển nhiệt độ được xem là loại thiết bị không thể nào thiếu trong nông nghiệp lẫn công nhiệp. Nó tích hợp khá nhiều các chức năng hiện đại, thông minh hỗ trợ hiệu quả trong sản xuất cho con người. Làm cho khách hàng không thể nào thiếu nó để phục vụ trong việc đẩy nhanh quá trình công việc của mình. Những thông tin sau sẽ giúp khách hàng hình dung rõ hơn về thiết bị điều khiển nhiệt độ.

 Tìm hiểu các thông tin cơ bản về thiết bị điều khiển nhiệt độ của Hưng Phú.

Hệ thống điều khiển nhiệt độ là gì?

Hệ thống điều khiển là một thiết bị, hoặc tập hợp nhiều thiết bị cài đặt, giúp quản lý, điều khiển, điều chỉnh hoạt động của một hoặc nhiều thiết bị hoặc hệ thống khác. Trong đó, hệ thống điều khiển nhiệt độ là thiết bị thay đổi nhiệt độ (và các yếu tố bao hàm) thông qua đo lường hay phát hiện và điều chỉnh nhằm đặt được nhiệt độ mong muốn.

 Nguyên lý hoạt động

Hệ thống điều khiển nhiệt độ cho hệ thống HVAC từ đơn giản đến phức tạp nhất đều có bốn yếu tố cơ bản: cảm biến, bộ điều khiển, thiết bị điều khiển và nguồn năng lượng.

•  Cảm biến đo lường giá trị thực tế của biếnkiểm soátnhư nhiệt độ, độ ẩm hoặc lưu lượng và cung cấp thông tin tới bộ điều khiển.

•  Bộ điều khiển nhận tín hiệu vào từ cảm biến, xử lý đầu vào và sau đó xuất tín hiệu đầu tới thiết bị kiểm soát.

•  Thiết bị điều khiển thực hiện điều chỉnh biến điều khiển theo chỉ đạo của bộ điều khiển.

•  Nguồn năng lượng thực sự cần thiết để cung cấp năng lượng cho hệ thống điều khiển.

 Lợi ích của hệ thống điều khiển nhiệt độ

•  Duy trì các điều kiệntiện nghi về nhiệt

•  Giảm tiêu thụ năng lượng

•  Vận hành thiết bị an toàn

• Giảm chi phí nhân lực

•  Xác định các vấn đề bảo trì

•  Giám sát hiệu quả hệ thống

Ứng dụng của hệ thống điều khiển nhiệt độ

Có ba loại điều khiển nhiệt độ cơ bản: bật-tắt, tỷ lệ và tỷ lệ – tích phân – dẫn xuất (PID). Tùy vào hệ thống được kiểm soát có thể sử dụng một trong ba loại này.

Kiểm soát bật-tắt

Bật-tắt là thiết bị điều khiển nhiệt độ đơn giản nhất. Khi nhiệt độ vượt quá điểm đặt thì bộ điều khiển sẽ tắt đầu ra. Đối với kiểm soát nhiệt, khi nhiệt độ ở dưới điểm đặt thì đầu ra được bật và ngược lại.

Kiểm soát bật-tắt thường được sử dụng khi không đòi hỏi sự chính xác cao, trong các hệ thống mà không thế bật và tắt liên tục, các hệ thống có nhiệt độ thay đổi rất chậm, hoặc sử dụng cho báo động nhiệt độ.

Điều khiển theo tỷ lệ

Kiểm soát theo tỷ lệ được thiết kế để loại bỏ chu kỳ liên quan đến điều khiển bật-tắt. Khi nhiệt độ đạt gần tới điểm đặt, điều khiển theo tỷ lệ sẽ giảm năng lượng cung cấp cho A/C.

Một trong số ưu điểm của điều khiển theo tỉ lệ là vận hành đơn giản. Người vận hành có thể thực hiện điều chỉnh nhỏ (thao tác bằng tay) để đưa nhiệt độ tới điểm đặt khởi động ban đầu, hoặc nếu các điều kiện quá trình thay đổi đáng kể .

Điều khiển PID

Loại điều khiển thứ ba cung cấp điều khiển theo tỷ lệ với tích phân và dẫn xuất (PID). Bộ điều khiển này kết hợp kiểm soát tỷ lệ thuận với hai điều chỉnh bổ sung, giúp các đơn vị tự động bù đắp cho những thay đổi trong hệ thống. Thường áp dụngcho các hệ thống mà tải thay đổi thường xuyên và bộ điều khiển sẽ bù đắp tự động do sự thay đổi thường xuyên về điểm đặt, năng lượng sẵn có, hoặc khối lượng được điều khiển.

 Tìm hiểu các thông tin cơ bản về thiết bị điều khiển nhiệt độ của Hưng Phú.

Như vậy với thiết kế hiện đại, thông minh mà hệ thống điều khiển nhiệt độ được ứng dụng rộng rãi và hữu ích trong nông nghiệp, công nghiệp. Để sở hữu được hệ thống điều khiển nhiệt độ uy tín, chất lượng cao, chính hãng thì cửa hàng Hưng Phú là nơi mà bạn có thể tin tưởng tuyệt đối. Là nhà phân phối chính thức của các thương hiệu thiết bị tự động nổi tiếng tại Hàn Quốc, Hưng Phú ngày càng khẳng định mình trên thị trường cung cấp các thiết bị kỹ thuật tự động này.

CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT TỰ ĐỘNG HƯNG PHÚ.

     HUNG PHU AT Co., Ltd

-  Địa chỉ: 27 Triệu Quang Phục , P.10, Q.5, Tp.Hồ Chí Minh

- Tel: 028.39507410 - 38593717

- Fax: 028.38559431

- Email: hp-auto@hungphu.com.vn