Bộ điều khiển nhiệt độ PID - SSR là gì

SSR là gì?

SSR là tên viết tắt  từ Tiếng anh Solid state relay. Đây là một loại relay trạng thái rắn được sử dụng phổ hiện nay. SSR là relay chuyển mạch không yêu cầu sử dụng bất kỳ một bộ phận cơ khí nào. Chính vì vậy giúp cho SSR có lợi thế về tuổi thọ dài hơn so với relay điện cơ thông thường. Mặc dù relay trạng thái rắn có cường độ nhanh hơn so với relay điện cơ. Tuy nhiên chúng có một số quy định thiết kế.

SSR nhận tín hiệu relay từ bộ điều khiển với nguồn điều khiển 3-32Vdc, điều khiển trực tiếp mà không cần nguồn bên ngoài. Tải ở đây có thể Motor kéo, motor bơm nước,…

Cấu tạo bộ điều khiển nhiệt độ PID - SSR

Để  thiết kế bộ điều khiển nhiệt độ nước nóng chúng ta cần những thiết bị sau :

  • Điện trở gia nhiệt
  • Relay bán dẩn SSR
  • Cảm biến nhiệt độ
  • Bộ điều khiển nhiệt độ PID SSR

Bộ điều khiển nhiệt độ PID cho SSR xuất tín hiệu dạng Digital Output NPN / PNP dùng cho SSR với dòng điện 12V dc / 25 mA. Thông qua SSR sẽ khuếch đại hiệu suất trải qua nguồn điện 220V ac để gia nhiệt .
Tín hiệu nhiệt độ đưa vào bộ điều khiển nhiệt độ tạo thành vòng hồi tiếp để bảo vệ nhiệt độ được gia nhiệt nhanh nhưng không bị quá nhiệt và duy trì nhiệt độ .
Tương tự, với những bộ điều khiển nhiệt độ máy áp trứng tất cả chúng ta chỉ cần biến hóa điện trở gia nhiệt bẳng đèn sợi dây tốc hoặc những điện trở sấy để giữ ấm cho quy trình áp trứng .
Một trong những ứng dụng ít được mọi người chăm sóc đó là dùng bộ điều khiển nhiệt độ kho lạnh để dữ gìn và bảo vệ thực phẩm. Bộ điều khiển sẽ luôn luôn giữ nhiệt độ âm tới 80-90 oc cho những khu vực đông .

Điều khiển PID không chỉ dùng cho nhiệt độ mà còn hoàn toàn có thể dùng cho lưu lượng, áp suất và nhiều loại tín hiệu khác. Các bộ điều khiển PID 4-20 mA thường nhận được tín hiệu 4-20 mA và cho ra 4-20 mA PID .
Tín hiệu 4-20 mA là tín hiệu hồi tiếp từ những thiết bị đo. Còn tín hiệu 4-20 mA xuất ra từ bộ điều khiển PID lại là một tín hiệu trọn vẹn khác so với tín hiệu 4-20 mA nguồn vào. Dù rằng tất cả chúng ta thấy cả hai tín hiệu đều là 4-20 mA .
Điều khiển PID nhiệt độ cũng dùng tín hiệu 4-20 mA khi quy đổi tín hiệu của cảm ứng nhiệt độ thành tín hiệu 4-20 mA trước khi vào bộ điều khiển. Điều khiển lò nhiệt dùng PID 4-20 mA mang độ đúng chuẩn cao hơn, thời hạn phản hồi nhanh hơn khá nhiều so với dùng cảm ứng nhiệt độ đưa trực tiếp vào bộ điều khiển PID .

Top bộ điều khiển nhiệt độ PID

Các bộ điều khiển nhiệt độ PID dòng AX

Ứng dụng và cách cài đặt đồng hồ nhiệt độ Hanyoung

Lưu ý khi chọn mua bộ điều khiển nhiệt độ PID-SSR

Trên thị trường có rất nhiều nhà phân phối về bộ điều khiển nhiệt độ PID như : hanyoung, autonics, omron, honeywell, fox, dixell, delta, carel, eliwell, Danfoss …
Khi bạn chọn một tên thương hiệu bạn cần phải tâm lý tới việc hổ trợ kỹ thuật của việc liên kết, thiết lập, hiệu chỉnh những thông số kỹ thuật. Bởi điều khiển PID rất khó chứ không giống như những bộ hiển thị nhiệt độ .

Hưng Phú nhà phân phối các sản phẩm - thiết bị điều khiển nhiệt độ, độ ẩm. Hơn 20 năm phân phối thiết bị trong lĩnh vực điện tự động hóa, Hưng Phú đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh về kỹ thuật cũng như cung cấp thiết bị trong quá trình thực hiện tự động hóa công nghiệp 4.0.

Quý khách có thể liên hệ trực tiếp Hưng Phú tại 27 Triệu Quang Phục, Phường 10, Quận 5, Thành Phố Hồ Chí Minh 

Công Ty TNHH Kỹ Thuật Tự Động Hưng Phú
27 triệu quang phục , p.10, q.5, tp.hồ chÍ minh
tel: 028 7300 3459 – mr tÍnh 0913 050 074
email: hp-auto@hungphu.com.vn
website : hungphu.com.vn

Đến với Hưng Phú quý khách sẽ an tâm về chất lượng sản phẩm, đội ngũ nhân viên kỹ thuật lâu năm, kinh nghiệm trong việc hỗ trợ kỹ thuật nhiều các dự án IOT.

Mã code may mắn :